“สื่อนอก” ตื่นร้านอาหารในกรุงเทพฯ “ขาย” ประสบการณ์แปลกใหม่ นอกเหนือจากรสชาติ
(http://mpics.manager.co.th/pics/Images/556000008479601.JPEG)
สำนักข่าวเอเอฟพีนำเสนอข่าวว่า ร้านอาหารในกรุงเทพฯ กำลังหันมาตีตลาด ด้วยการเสนอประสบการณ์
อันแปลกใหม่ในการรับประทานอาหารให้กับลูกค้า ตั้งแต่ไก่ลอยข้ามโต๊ะ ไปจนถึงอาหารที่เสิร์ฟคู่กับคำแนะนำ
ในการมีเพศสัมพันธ์อย่างปลอดภัย
เมืองหลวงของประเทศไทยซึ่งมีชื่อเสียงในด้านการสร้างบรรยากาศสนุกๆ มากพอๆ กับชื่อเสียงในด้าน
อาหารรสชาติจัดจ้าน ได้ใช้ความแปลกใหม่ สนุกสนาน และประหลาด เพื่อพยายามชักจูงให้ลูกค้าเข้ามานั่งในร้าน
(http://mpics.manager.co.th/pics/Images/556000008479602.JPEG)
ทางเขตรอบนอกของเมือง พนักงานของร้าน “กระท้อน” สร้างความประทับใจให้ลูกค้าด้วยการวางไก่ย่าง
ไว้บนเครื่องยิงจากนั้นก็ดีดไก่ขึ้นไปบนเวที ซึ่งบริกรที่ปั่นรถถีบล้อเดียวกำลังถือจานรอรับอยู่
(http://mpics.manager.co.th/pics/Images/556000008479603.JPEG)
แม้การแสดงสดอาจทำให้พวกเขารู้สึกกดดันอยู่บ้าง แต่อัตราของจำนวนครั้งที่พวกเขาสามารถรับ
ไก่ลอยฟ้าได้ก็ถือว่าน่าประทับใจ
(http://mpics.manager.co.th/pics/Images/556000008479605.JPEG)
ในขณะที่อีกฟากหนึ่งของเมือง มีร้านอาหารญี่ปุ่นแห่งหนึ่งที่นำหุ่นยนต์ขนาดใหญ่ 2 ตัว มาเป็น
กลเม็ดเรียกลูกค้า โดยให้หุ่นยนต์เหล่านี้คอยเสิร์ฟอาหารตามโต๊ะ
(http://mpics.manager.co.th/pics/Images/556000008479604.JPEG)
และเมื่อกระแสความสนใจเริ่มจางลง ทางร้านฮาจิเมะก็เปลี่ยนแผนให้ลูกค้าสามารถสั่งให้หุ่นยนต์เต้นได้
(http://mpics.manager.co.th/pics/Images/556000008479608.JPEG)
(http://mpics.manager.co.th/pics/Images/556000008479607.JPEG)
(http://www.fourkosi.com/wp-content/uploads/2013/04/59308033.KyotoCabbagesCondoms.jpg)
กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่มีร้านอาหารที่แปลกใหม่ไม่เหมือนใครอีกมากมาย ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือร้าน
“แคบเบจเจสแอนด์คอนดอมส์” ซึ่งจะมีการแนบคำแนะนำในการวางแผนครอบครัว และการมีเพศสัมพันธ์
ที่ปลอดภัยไปกับถ้วยบะหมี่ โดยมีคำชี้แจงสั้นๆ ที่ระบุว่า 'ขอรับประกันว่าอาหารของร้านจะไม่ทำให้คุณท้อง'
(http://www.fourkosi.com/wp-content/uploads/2013/04/Untitled-11-1024x576.jpg)
เพื่อเป็นการเน้นย้ำความตั้งใจของร้าน ทันทีที่ลูกค้าจ่ายเงิน พวกเขาจะได้รับถุงยางเป็นของกำนัล
(http://www.fourkosi.com/wp-content/uploads/2013/04/Leaving-gift.jpg)
และในขณะที่คนไทยพิถีพิถันในการเลือกรับประทานอาหาร ก็ปรากฏว่าคนกรุงเทพฯ กลับพร้อม
ที่จะลองสิ่งใหม่ๆทุกรูปแบบ
“พวกเขากำลังมองหาประสบการณ์ที่แตกต่าง ไม่ว่ามันจะเป็นสิ่งที่ไม่เคยมีใครรับประทานมาก่อน
หรืออาจจะเป็นการแสดง หรือสิ่งที่ดึงดูดความสนใจ” ไดวต์ เทอร์เนอร์ เจ้าของบล็อกแนะนำร้านอาหาร
'Bkk Fatty' กล่าว
“ผมจึงคิดว่าทั้งหมดทั้งมวลนี้ คือ ปัจจัยที่ทำให้กรุงเทพฯ กลายเป็นเมืองมีความพิเศษด้านร้านอาหาร”
>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>
นำมาจาก http://www.manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9560000080925 (http://www.manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9560000080925)