ผู้เขียน หัวข้อ: SEO (Search Engine Optimization) กลยุทธ์การตลาดแบบออนไลน์  (อ่าน 1789 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ pollokkaz

  • สมาชิกใหม่
  • *
  • ออฟไลน์
  • 1
    4




ในอดีตเครื่องมือการตลาดแบบดั้งเดิม (Traditional Marketing Tool) สำหรับเจ้าของธุรกิจขนาดเล็กหรือ SME เพื่อนำเสนอสินค้าและบริการคือการโฆษณาในรูปแบบเก่าๆ เช่นใบปลิว โบรชัวร์และลงโฆษณาทางสื่อต่างๆ เช่นหนังสือพิมพ์ โทรทัศน์ วิทยุหรือแม้กระทั่งใช้พนักงานขายเดินทางไปนำเสนอสินค้าทำให้มีต้นทุนค่าใช้จ่ายที่สูง

ในปัจจุบันอินเตอร์เน็ตได้เข้ามามีบทบาทสำคัญต่อการติดต่อสื่อสาร ผู้คนค้นหาสิ่งต่างๆ ที่เข้าต้องการผ่านทาง Search Engine ต่างๆ เข่น Google, Bing และ Yahoo โดยพิมพ์คีย์เวิร์ดสลงไป ดังนั้นธุรกิจ SME (Small or Medium Enterprise) ต้องมีการปรับตัวถ้าต้องการยอดขายเพิ่มขึ้นจากกลุ่มลูกค้าที่ค้นหาสินค้าหรือบริการผ่านทาง Search Engine


SEO ย่อมาจาก "Search Engine Optimization" เป็นกระบวนการของการปรับปรุงเว็บไซด์ทั้งจากภายในและภาพนอกเพื่อให้ Search Engine เช่น Google, Bing และ Yahoo นำเว็บไซด์ของท่านไปจัดอันดับในผลการค้นหาในอันดับต้นๆ

เครื่องมือค้นหา Search Engine ใช้อัลกอริทึม (หรือสูตรการคำนวณ) ที่จะตัดสินใจว่าเว็บไซต์ไหนสมควรที่จะอยู่ในหน้าไหน ตามลำดับคุณภาพ ขั้นตอนวิธีการเหล่านี้เป็นการวัดความเกี่ยวข้องของเว็บไซต์ เนื้อหาและคุณภาพ ทำให้เปิดประตูให้ทุกธุรกิจโดยไม่คำนึงถึงขนาดของบริษัท นั่นหมายถึงโอกาสสำหรับธุรกิจขนาดเล็ก


SEO เป็นกลยุทธ์การตลาดแบบออนไลน์ ซึ่งพิจารณาวิธีการทำงานของเครื่องมือค้นหา สำหรับคำค้นหาคำหลักที่พิมพ์ลงในเครื่องมือค้นหา และเป้าหมายที่ต้องการธุรกิจ สินค้าและบริการของคุณแสดงผลในหน้าแรกของ Google โดยที่ SEO เป็นพื้นฐานที่สำคัญจะช่วยให้คุณสามารถวางตำแหน่งของเว็บไซต์ของคุณอย่างถูกต้องบนหน้าของ Google และสำคัญก็คือปิดการขายเมื่อลูกค้าพบเห็นเว็บไซต์ของคุณ

จากผลการสำรวจแสดงให้เห็นว่าเจ้าของธุรกิจ SME ขาดความรู้เกี่ยวกับ SEO เช่นเดียวกับการตระหนักถึงประโยชน์ของการเพิ่มประสิทธิภาพของการค้นหาผ่านเครื่องมือค้นหา (Search Engine)

➠ 22% ไม่ทราบว่าSEO คืออะไรดังนั้นจึงไม่ได้สนใจ
➠ 20% เป็นตระหนักถึง SEO แต่เลือกที่จะไม่จัดสรรงบประมาณ
➠ 18% เลือกที่จะใช้จ่ายเงินของพวกเขาในการค้นหาที่จ่ายเงิน (Adword, PPC และลงโฆษณาผ่าน FaceBook)
➠ เพียง 15% ลงทุนใน SEO และคิดว่ามันกลยุทธ์การตลาดที่สำคัญ

ผลการสำรวจแสดงให้เห็นว่าธุรกิจขนาดเล็กยังไม่เห็นคุณค่าของ SEO ขาดความรู้ที่จะทำให้การปรับปรุงพื้นฐานของเว็บไซด์ซึ่งมีผลต่อการทำ SEO ธุรกิจเหล่านี้ควรจะมองหาผู้ที่ชำนาญที่จะแก้ไขปัญหา SEO อย่างมีศักยภาพที่จะเป็นสิ่งที่สำคัญมากและค่าใช้จ่ายที่มีประสิทธิภาพช่องทางขาย นอกจากนี้ยังมีคู่แข่งที่มีการลงทุนเวลาหรือเงินใน SEO อาจจะได้รับความได้เปรียบ


★★★ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://seorankster.com

+0 โดย

ลิ้งค์หัวข้อ: https://www.plengpakjai.net/index.php?topic=36346